หน้าเป็นฝ้า กระ ใช้อะไรดี

วิธีลดกระและฝ้าบนร่างกาย

ฝ้า กระ เป็นปัญหาทำให้คุณไม่มั่นใจหรือไม่? วิธีลดฝ้า กระ จุดด่างดำสามารถทำได้ด้วยตัวคุณเอง เรามีวิธีการรักษากระและฝ้าที่คุณสามารถทำได้ง่ายๆ
ฝ้าและกระสามารถเกิดขึ้นได้ทั้งบนผิวหน้าและผิวกายโดยเฉพาะกับบริเวณที่ต้องเผชิญกับแสงแดด โดยส่วนมากฝ้าและกระมักเกิดขึ้นกับผู้ที่ต้องเผชิญกับแสงแดดเป็นเวลานาน ผู้ที่มีผิวกระจ่างใสมักมีแนวโน้มการเกิดฝ้า กระมากกว่าผู้ที่มีผิวสีเข้ม
ฝ้าและกระสามารถเกิดได้กับทั้งชายและหญิงในทุกช่วงอายุ ฝ้าและกระแม้จะไม่ก่อให้เกิดอาการเจ็บปวดใดๆ แต่ก็สามารถทำให้คุณรู้สึกไม่มั่นใจ
การลดกระและฝ้าที่ปลอดภัยต้องใช้เวลาและความอดทนในการรักษา ฝ้าและกระยังสามารถเกิดขึ้นได้ใหม่หากคุณขาดการปกป้องผิวที่ดี วิธีทางด้านล่างนี้คือวิธีรักษาฝ้า กระ จุดด่างดํา รวมถึงวิธีป้องกันฝ้า กระที่ทำได้ไม่ยาก
ฝ้าและกระเกิดจากอะไร
ฝ้าและกระเกิดจากเม็ดสีผิวเมลานินที่สะสมบนผิวหนังในปริมาณมากเป็นเวลานาน หลังจากผิวสัมผัสกับแสงแดดเป็นเวลานานจะก่อให้เกิดจุดสีเข้มบนผิวเมลานินถูกสร้างขึ้นเพื่อดูดซับรังสียูวีจากแสงแดดเพื่อเป็นเกราะป้องกันผิวพันธุกรรมอาจเป็นสาเหตุหลักของการเกิดกระและฝ้าเพราะผิวจะผลิตเม็ดสีเมลานินมากกว่าบุคคลทั่วไปซึ่งส่งผลให้เกิดกระและฝ้ามากขึ้นเมื่ออายุเพิ่มขึ้น

กระนั้นแบ่งออกเป็น 4 ประเภทดังนี้
กระตื้น - กระตื้นนั้นคือจุดสีน้ำตาลขนาดเล็กไม่เกิน 0.5 เซนติเมตร ซึ่งกระจายอยู่ทั่วใบหน้าและร่างกายแต่ก็สามารถจางลงเองได้หากคุณหลีกเลี่ยงการเผชิญกับแสงแดด
กระลึก – กระลึกเป็นจุดสีน้ำตาลเทา มีขนาดประมาณ 2-3 มิลลิเมตร เกิดขึ้นบนชั้นผิวหนังชั้นแท้ซึ่งลึกกว่ากระตื้น
กระแดด - กระแดดมีลักษณะเป็นวงกลมสีน้ำตาลเป็นจุดๆ และเรียบแนบกับผิวซึ่งมักพบมากในผู้สูงอายุ
กระเนื้อ - กระเนื้อมีลักษณะเป็นตุ่มเนื้อเล็กๆ สีน้ำตาลไปจนถึงสีดำ ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้บนทุกส่วนของร่างกายตั้งแต่ใบหน้า ลำคอ ไปจนถึงลำตัว วิธีรักษานั้นต้องทำโดยเลเซอร์เท่านั้น

ส่วนฝ้านั้นคือผื่นสีน้ำตาลคล้ำ สามารถเกิดขึ้นได้จากปัจจัยต่างๆ นอกเหนือจากแสงแดด เช่น ฮอร์โมนที่ร่างกายผลิตขึ้นจากการรับประทานยาบางชนิดเช่น ยาคุมกำเหนิดหรือยาฮอร์โมนสำหรับวัยทอง เป็นต้น ฝ้ายังสามารถเกิดขึ้นได้จากพันธุกรรมหรือการแพ้เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของน้ำหอมหรือส่วนผสมของเครื่องสำอางนั้นๆ
วิธีรักษาฝ้า กระ
แม้ฝ้าและกระบางชนิดจะไม่สามารถลบเลือนหรือหายได้อย่างถาวรแต่คุณสามารถลดเลือนรอยฝ้าและกระได้โดยการใช้ครีมหรือโลชั่นที่มีส่วนผสมของ AHA (Alpha Hydroxy Acid) สารสกัดจากผลไม้หลากชนิด
AHA มีประสิทธิภาพในการช่วยลดเลือนจุดด่างดำบนผิวและกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว ช่วยให้เซลล์ผิวเก่าหลุดออกเปิดเนื้อที่ให้เซลล์ผิวใหม่ในผิวชั้นล่างขึ้นมาทดแทน ทำให้ฝ้า กระ และจุดด่างดำเลือนลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกเหนือจากนี้ยังมีวิธีรักษาฝ้า กระ จุดด่างดำโดยการทำทรีทเม้นท์ IPL (Intense Pulsed Light) การปล่อยพลังงานแสง ฟลูออเรสเซนต์ที่มีความเข้มข้นสูงเข้าทำลายเม็ดสีผิวที่เข้มให้หลุดออก ช่วยเร่งการผลิตเซลล์ผิวใหม่มาทดแทนพร้อมกระชับรูขุมขนให้เต่งตึง จึงเป็นวิธีที่สามารถรักษาฝ้าและกระได้อย่างมีประสิทธิภาพ
วิธีการทำเลเซอร์ IPL ควรได้รับการรักษาอย่างน้อย 3 ครั้ง ทุกๆ 2-4 สัปดาห์ จึงจะเห็นผล อย่างไรก็ดีคุณควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญสำหรับวิธีการรักษาที่เหมาะสม
การป้องกันฝ้า กระ
ทาครีมกันแดดหรือโลชั่นที่มีส่วนผสมของสารป้องกันแดดก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง คุณควรเลือกครีมกันแดดที่มีส่วนประกอบของน้ำมากกว่าน้ำมันหรือสูตร Non-comedogenic เพื่อป้องกันการอุดตันของเนื้อครีมในรูขุมขน ควรเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF 15- 30 ที่มีส่วนผสมของ PA ซึ่งมีประสิทธิภาพช่วยป้องกันรังสีอัลตร้า UVA และ UVB
หากคุณจำเป็นต้องทำกิจกรรมที่ต้องเผชิญกับแสงแดดมากเป็นพิเศษ คุณควรทาครีมกันแดดเพื่อการปกป้องผิวพร้อมทั้งใส่หมวกปีกกว้างและสวมใส่เสื้อผ้าที่มิดชิดเพื่อการปกป้องผิวที่มากขึ้น
พยายามหลีกเลี่ยงการเผชิญกับแสงแดดในเวลา 10-14 นาฬิกา เนื่องจากเป็นเวลาที่แสงแดดแรงที่สุด
หยุดรับประทานยาที่ส่งผลกระทบกับฮอร์โมนเช่น ยาคุมกำเหนิด เป็นต้น
ควรทำการทดสอบเครื่องสำอางหรือมอสเจอร์ไรเซอร์ทาตัวใหม่ก่อนใช้ทุกครั้งเพื่อป้องกันการระคายเคืองของผิวหนังและหลีกเลี่ยงเครื่องสำอางหรือมอสเจอร์ไรเซอร์ที่มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดฝ้าได้
วิธีลดเลือนฝ้าและกระควรทำอย่างต่อเนื่องเพื่อผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ แต่หากฝ้าและกระยังไม่ลดเลือน คุณควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนังสำหรับวิธีรักษากระหรือฝ้าที่เหมาะสม อย่างไรก็ดี คุณควรทาครีมกันแดดหรือโลชั่นที่มีส่วนผสมของสารป้องกันแดดทุกครั้งเมื่อต้องเผชิญกับแสงแดดเพื่อปกป้องผิวจากรังสียูวีซึ่งเป็นตัวการก่อให้เกิดฝ้า กระ และจุดด่างดำ

และการทานวิตามินอาหารผิว ชิดะคอลลาเจน Shida Collagen มีส่วนช่วยบำรุงฟื้นฟูผิว ให้แข็งแรงและผลัดเซลล์ผิวใหม่ให้ผ่องกระจ่างใสแทนเซลล์ผิวเก่า ด้วยอาหารผิวทั้งหมด 16 ชนิด 

   

   

 

 

 

#shidacollagen #shida #collagen

Visitors: 989,535