เหตุผลที่ทำให้ผิวเสีย

ชิดะ คอลลาเจน กู้ผิวเสีย (Shida Collagen recovery damaged skin)

       หนุ่ม ๆ สาว ๆ ที่ชอบดูแลผิวตัวเองรู้หรือไม่ว่าเพื่อสุขภาพผิวหน้าที่ดี นอกจากเราจะต้องนอนเป็นเวลา ออกกำลังกาย ล้างหน้าให้สะอาด ทาครีมบำรุงต่างๆแล้ว เราควรคำนึงถึงปัจจัยที่เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ผิวหน้าและผิวกายของเราเสียตั้งแต่ต้นด้วย เพราะ เราจะได้หลีกเลี่ยงปัจจัยเหล่านั้นและปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่จะไม่ทำร้ายผิวของเราเองโดยไม่รู้ตัว ปัจจัยที่ควรหลีกเลี่ยง ได้แก่

1. แสงแดด

ทุกคนคงทราบดีอยู่แล้วว่าหากเราอยู่กลางแดดนานๆ ผิวเขาจะดำเข้มขึ้น แต่คุณรู้รึเปล่าว่าแสงแดดยังเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ผิวหน้าของเราแห้งและมีริ้วลอย ความร้อนของแสงแดดจะเข้าไปทำให้น้ำมันที่ทำหน้าที่เคลือบผิวหนังของเราลดลง เป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวแห้ง และแสงแดดยังจะเข้าไปทำลายคอลลาเจน ซึ่งเป็นโปรตีนช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับเซลล์ผิว เมื่อคอลลาเจนลดลงผิวหน้าของเราก็จะเริ่มมีริ้วรอย

2. ร่างกายพักผ่อนไม่เพียงพอ

การนอนหลับกลางคืนคือช่วงเวลาที่ร่างกายได้ซ่อมแซมฟื้นฟูร่างกายของเราอย่างเต็มที่ ที่มาจากสารอาหารที่มีประโยชน์ต่าง ๆ ที่เราทานเข้าไป หากเรานอนหลับอย่างเพียงพอก็จะดีต่อผิวหน้าเพราะร่างกายจะปรับสู่โหมดการฟื้นฟูบำรุงผิวหน้าได้อย่างเต็มที่ ระดับฮอร์โมนร่างกายที่สมดุลจะทำให้ผิวหน้าและผิวกายผ่องใส ในทางตรงกันข้ามหากคุณพักผ่อนไม่เพียงพอก็จะมีใต้ตาที่หมองคล้ำและมีสิวขึ้น

3. อากาศแห้ง

อากาศหนาวแห้งเป็นสาเหตุทำให้ผิวแตกแห้ง เป็นขุย เพราะว่าหากเราต้องอยู่ในพื้นที่ที่มีความชื้นต่ำ เช่น ห้องแอร์หรือฤดูหนาว เราจะกักคงและสูญเสียน้ำออกจากผิวหนังมากกว่าปกติ

4. มลภาวะในอากาศ

เราทุกคนมีเยื่อหุ้มเซลล์ที่ทำหน้าที่ป้องกันสารอันตรายต่างๆ จากร่างกาย แต่หากเราได้รับสารอันตราย มลภาวะต่างๆ มากเกินหรือเป็นระยะเวลานาน เยื่อหุ้มเซลล์จะไม่สามารถป้องกันสารแปลกปลอมเหล่านั้นได้ทั้งหมด ซึ่งนี่เป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวพรรณหมองคล้ำ และทำให้เราดูโทรม

5. ความเครียด

ทุกคนน่าจะเคยเครียดจนไม่อยากทำอะไรหรือว่าทำอะไรแล้วก็ออกมาไม่ได้ดั่งใจหวัง รู้ไหมว่าความเครียดนั้นเป็นตัวทำลายและสร้างความแปรปรวนต่อหลากหลายระบบในร่างกายของเรา ซึ่งแน่นอนระบบเหล่านั้นรวมถึงระบบที่มีความเกี่ยวโยงต่อสุขภาพผิว เช่น การนอนหลับ การขับถ่ายของเสีย ซึ่งหากประสิทธิในการทำงานของระบบเหล่านี้ลดลง ผลลัพท์ที่เห็นได้ชัดคือ สุขภาพผิวหนังของเราก็จะแย่ลงตาม

6. การสูบบุหรี่ / ยาเสพติด

การสูบบุหรี่และยาเสพติดเหมือนกับนำมลภาวะในอากาศเข้าไปในร่างกายโดยตรง ซึ่งแน่นอนสารอันตรายต่างๆก็จะเข้าไปทำลายเนื้อเยื่อ หลอดเลือด และระบบในร่างกายต่างๆ

7. เครื่องดื่มที่มีกาเฟอีน

เครื่องดื่มที่มีกาเฟอีน เช่น ชา กาแฟ เป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวหนังของเราขาดน้ำ แห้ง เป็นผลทำให้เกิดรอยเหี่ยวย่นและถุงใต้ตาได้ง่าย

 8. แสงสว่างจากจอคอมพิวเตอร์

 จอมือถือ คอม หรือทีวีส่วนใหญ่มักมีรังสีที่เข้าไปกระตุ้นเซลล์ผิวให้ทำหน้าที่ผลิตเมลานินหรือเม็ดสีดำมากขึ้น ซึ่งเป็นผลทำให้ผิวเข้มขึ้นหรือเกิดริ้วรอยได้

 เมื่อรู้แบบนี้แล้วว่าเราต้องหลีกเลี่ยงอะไรเพื่อให้ตัวเองมีผิวหน้าที่สุขภาพดีขึ้น แต่หากในชีวิตประจำวันของคุณต้องเผชิญกับปัจจัยเหล่านี้และไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ คุณควรหาตัวช่วยเพื่อปกป้องและกู้ผิวเสียของคุณให้กลับมาสวยเหมือนเดิมโดยด่วนค่ะ 

 

ซึ่งถ้าพูดถึงตัวช่วยผิวที่ดีที่สุดตอนนี้ เราขอแนะนำตัวนี้เลยค่ะ "ชิดะ คอลลาเจน" คอลลาเจนที่กระแสแรงที่สุดตอนนี้!

ทำไมถึงเป็นคอลลาเจนที่มาแรง ชิดะ คอลลาเจน ดีอย่างไร?

ดูรายละเอียด คลิก!

Visitors: 989,772