Hyaluronic acid คืออะไร

Shida Collogen & Hyaluronic acid คืออะไร?

     หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า "Hya" กันมาแล้วนะคะ แล้ว Hya ที่ว่า คืออะไร เกี่ยวอะไรกับผิวของเรากันนะ มาทำความเข้าใจกันค่ะ 

     Hya มาจากคำว่า Hyaluronic Acid ซึ่งเป็นสารธรรมชาติที่มีอยู่ในร่างกาย ซึ่งเมื่อร่างกายผลิต Hyaluronic Acid ก็จะไปหล่อผิวหนังชั้นในซึ่งอยู่ล่างสุด (dermis) และกระจายไปถึงผิวหนังชั้นบน (epidermis) ประโยชน์ที่สำคัญของ Hyaluronic Acid คือ ช่วยให้ผิวหนังสามารถเก็บกักความชุ่มชื่นได้มากกว่าปกติหลายเท่าตัว โดยไม่เพิ่มความมันอย่างการผลิตน้ำมันของรูขุมขน (sebum) บนผิวชั้นนอก และเมื่อเซลล์ผิวมีความชุ่มชื่นที่ดีเพียงพอ ผิวหน้าก็จะดูอ่อนเยาว์ เนียนเรียบขึ้น ริ้วรอยลดลง มีความยืดหยุ่น นุ่มนวล และดูมีชีวิตชีวา

     โดยทั่วไปแล้ว การไหลเวียนของเลือดจะเป็นตัวนำของเสียออกจากเซลล์ แต่สำหรับเซลล์ผิวที่ไม่ได้ติดต่อกับเส้นเลือดโดยตรง กรดไฮยาลูรอนิค จะช่วยกำจัดของเสียออกจากเซลล์ผิวและช่วยเพิ่มการนำสารอาหารเข้าสู่เซลล์ผิวได้อีกด้วย อย่างไรก็ตาม เมื่อร่างกายมีอายุมากขึ้น การผลิต Hyaluronic Acid ตามธรรมชาติของร่างกายก็ลดน้อยลงไป ซึ่งเป็นสาเหตุส่วนหนึ่งของสภาพผิวหนังที่แห้งมากขึ้น ขาดความยืดหยุ่น ริ้วรอยมากขึ้น ปวดข้อเข่าขณะเดินมากขึ้น ซึ่งปัญหาจะรุนแรงขึ้นตามอายุที่เพิ่มมากขึ้น การใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกรดไฮยาลูรอนิค จะช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น มีความยืดหยุ่นมากขึ้น รวมทั้งช่วยบรรเทาอาการปวดข้อเข่าจากปัญหาเข่าเสื่อมได้ในระดับหนึ่ง

ชิดะ คอลลาเจน กับ Hyaluronic คือผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเกรดพรีเมี่ยม ที่ช่วยในเรื่องของการเติม Hyaluronic Acid ให้ร่างกาย ที่ทานแล้วช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ดูอิ่มน้ำ 

ดูรายละเอียด ชิดะ คอลลาเจน คลิกเลย!

 

 

Visitors: 989,774